Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Wayde Van huyền thoại chạy mới

Wayde Van huyền thoại chạy mới

Theo thông tin từ sbobet Chàng trai 24 tuổi đến Rio 2016 mang tư cách nhà vô địch toàn cầu nội dung 400m năm 2015, tuy nhiên, anh thi đấu hơi nhạt nhòa tại vòng chiếc mang thành tích chỉ đủ để đi tiếp.


Vào đến vòng chung kết, Wayde Van Niekerk phải khởi hành ở làn số 8. Do đặc thù trục đường đua 400m trong sân chuyển di nên các vận cổ vũ sẽ với vị trí lên đường khác nhau để mang thể cộng về đích trên 1 đường thẳng.
Làn chạy số 8 bị coi là bất lợi nhất đối mang những vận cổ vũ bởi họ sẽ chẳng thể Nhìn vào những đối thủ chạy ra sao. Thế nhưng, Wayde Van Niekerk không hề nhọc lòng tới vấn đề này, anh chạy băng băng về đích và kết thúc phần thi có thời gian 43 giây 03, phá kỷ lục cũ (43 giây 18) do vận cổ vũ người Mỹ Michael Johnson thiết lập cách thức đây 17 năm tại Seville (Tây Ban Nha).
với thành tích này, Wayde Van Niekerk trở thành vận khích lệ điền kinh trước nhất trong lịch sử Olympic đoạt huy chương vàng cự ly 400m từ làn chạy số 8.
Phát biểu cảm tưởng sau lúc lập kỷ lục thế giới, Wayde Van Niekerk cho biết: "Tôi mơ đến điều này kể từ còn nhỏ và tôi tin là sở hữu thể làm được. Tôi cảm ơn Michael Johnson vì anh ấy là hình chiếc để tôi noi theo."
Thành tích của Wayde Van Niekerk còn đặc thù ở chỗ, anh đã phá vỡ sự cai trị của người Mỹ ở cự ly này.
kể từ năm 1900 đến nay, nội dung chạy 400m nam luôn là điểm mạnh của những vận khích lệ Mỹ. Trong suốt 116 năm qua, các vận khích lệ Mỹ xác lập tới 20 trong tổng số 25 kỷ lục thế giới được ghi nhận.
Thành tích của Wayde Van Niekerk chỉ là một trong số 6 lần hi hữu hoi mà các vận khích lệ ngoài nước Mỹ sở hữu thể làm được điều chậm triển khai.
Năm kỷ lục toàn cầu còn lại thuộc về những vận khích lệ Anh (1924), Đức (1939, 1960), Jamaica (tháng 6 và 7/1948)./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét