Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Trị giá thực sự của phần thưởng mà mỗi tuyển thủ, cầu thủ nhận được sau kết quả bóng đá

Trị giá mỗi chiếc huy chương vàng thực sự bao nhiêu ?

Theo tờ Guardian (Anh), VĐV sẽ nhận từ IOC số tiền 25.000 đôla cho mỗi HC vàng họ giành được. HC bạc nhận 15.000 đôla, còn HC đồng nhận 10.000 đôla.
Số tiền thưởng này ko đổi thay qua các kỳ Olympic, bất chấp việc đồng đôla mất giá do lạm phát hay lý do khác. bên cạnh đó , 25.000 đôla là 1 phần thưởng không nhỏ, đủ để tạo một phần động lực cho những VĐV. dĩ nhiên , tinh thần thể thao Olympic và tự hào dân tộc vẫn được đề cao nhất.


Tuy nhiên , số tiền thưởng này của những VĐV sẽ được tính thuế như những khoản thu nhập thường nhật khác. Guardian ước lượng các VĐV sẽ phải đóng thuế 39% số tiền nhận được từ IOC. trong khi chậm tiến độ, kênh truyền hình CNBC Đánh giá rằng mang mỗi HC vàng giành được, VĐV Mỹ sẽ phải trả cho chính phủ tối đa là 8.986 đôla tiền thuế thu nhập.
Năm 2012, 1 số thượng nghị sỹ Mỹ đã đề xuất một điều luật cho phép miễn thuế mang những khoản tiền thưởng giành được từ Olympic. ngoài ra , luật này vẫn trong công đoạn bàn bạc thêm.
Về số tiền thưởng mà mỗi đất nước trao cho những VĐV đoạt HC vàng Olympic, Singapore nằm trong lực lượng chơi trội nhất. Đảo quốc sư tử treo thưởng 753.000 đôla cho tấm HC vàng trước tiên trong lịch sử nước này. Indonesia thưởng 383.000 đôla. Trung Quốc cũng được xem là một trong những nước thưởng lớn cho VĐV giành huy chương. bên cạnh tiền, họ còn tặng thêm xe và nhà.
sở hữu việc giành HC vàng trước tiên sau 64 năm tham gia Olympic cho Việt Nam, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được thưởng 100.000 đôla. Ở 1 số nước như Anh quốc, Na Uy, Thụy Điển hay Croatia, VĐV không được nhận tiền thưởng.
giả dụ các VĐV muốn bán HC vàng, họ sẽ thu về một khoản tiền, nhưng không phổ thông. HC vàng Olympic hiện nay chỉ gồm 6 gram vàng thuần chất và 525 gram bạc. giá trị của nó, theo hãng trang sức Karus Chains, vào khoảng 500 đôla cho một mẫu .
giả dụ HC vàng được khiến hoàn toàn bằng vàng như hồi thập niên 90 thế kỷ trước, trị giá hiện tại với thể rơi vào khoảng 21.000 đôla. Nhưng giá trị còn tùy vào nhu cầu của người dùng .
dòng HC vàng mà Jesse Owens giành được ở Olympic Berlin 1936 được bán sở hữu giá 1,4 triệu đôla. Mark Wells, cựu tiền đạo môn hockey, bán chiếc HC vàng của ông có giá 310.700 đôla vào năm 2010 để lấy tiền chi trả viện phí. ko ít VĐV đã bán huy chương của họ vì đa dạng lý do.
Nhưng ví như vững vàng về vốn đầu tư , các VĐV chẳng tội gì mà phải bán huy chương. Theo Guardian, Michael Phelps với khối tài sản khoảng 50 triệu đôla và anh chẳng có lý do gì để bán dù chỉ 1 trong 21 cái HC vàng đang mang .
danh tiếng mà các VĐV thu về lúc giành quang vinh ở Olympic giúp họ tìm được những hợp đồng tài trợ béo bở xem thêm kqbd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét