Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Mẹ của Niekerk từng không được dự Olympic vì chế độ Apartheid

Mẹ của Niekerk từng không được dự Olympic vì chế độ Apartheid

Wayde van Niekerk, 24 tuổi, giành HC vàng Olympic nội dung chạy 400 m của nam, cùng lúc lập kỷ lục toàn cầu mới mang thành tích đáng ngạc nhiên 43 giây 03, hôm 15/8. Thành tích chậm tiến độ đã phá kỷ lục cũ 43 giây 18 của huyền thoại điền kinh Mỹ Michael Johnson (lập từ năm 1999 tại một giải đấu ở Tây Ban Nha).
Ngay sau khi Niekerk phát triển thành 1 người hùng của thể thao Nam Phi, phổ thông hãng tin và truyền thông quốc tế đã nói đến Odessa Swarts và đăng hình ảnh bà tươi cười bên con trai.
Swarts được truyền hình NBC (Mỹ) đánh già từng là một nữ VĐV với đẳng cấp toàn cầu trên phố chạy lúc bà còn ở đỉnh cao sự nghiệp vào các năm 1980 và 1990.


( tin nhanh sbobet )Nhưng chính sách phân biệt chủng tộc (apartheid) trước đây tại Nam Phi đã làm bà không được tham dự các giải điền kinh quốc tế, trong ngừng thi côngĐây có Olympic. Apartheid giai đoạn chậm tiến độ đã gây ra sự chống cự mạnh mẽ trong nước, cùng lúc buộc quốc tế thực hành cấm vận trong khoảng thời gian dài đối có Nam Phi.
“Nhờ con trai, bà Swarts rốt cục cũng được hưởng thụ hương vị thắng lợi của trường đấu Olympic”, tờ Huffington Post của Mỹ bình luận.
nhật báo Cape Times của Nam Phi viết rõ hơn về trường hợp của bà Swarts: “Khi còn thi đấu, bà đã chọn tham gia 1 công ty thể thao chống phân biệt chủng tộc và phản đối chủ nghĩa apartheid - Ủy ban thể thao Nam Phi (Sacos). công đoạn đấy, nếu như người nào là thành viên của Sacos, người ngừng thi côngĐây chọn lựa thi đấu thể thao vì tự do, phản đối áp bức và phân biệt chủng tộc có hệ thống”.
“Thời khắc đặc biệt cuối cùng cũng tới. Mọi lời nhắc chẳng thể diễn đạt được niềm kiêu hãnh mà tôi đang trải nghiệm vào lúc này. Cảm ơn phước lành của Chúa”, bà Swarts giãi bày niềm vui sở hữu tấm HC vàng Olympic Rio 2016 của con trai bằng loại tâm tình trên Twitter.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét