Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Pogba tiền tài vô lượng ???

Pogba tiền tài vô lượng ???

Năm 1975 quốc gia Italy đang thái hoà bỗng rúng động bởi 1 bản hiệp đồng chuyển nhượng: Giuseppe Savoldi từ Bologna đến Napoli mang giá 1,2 triệu bảng. ấy là lần trước nhất trong lịch sử bóng đá, xuất hiện bản hiệp đồng trị giá tiền triệu bảng. 41 năm đề cập từ khi Savoldi tới mang Napoli, ngày hôm qua toàn cầu đã chứng kiến bản giao kèo trị giá 100 triệu bảng lúc Pogba từ Juventus tới Man Utd, phát triển thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, và phá kỷ lục của Gareth Bale năm 2013. trong khoảng một triệu bảng lên 100 triệu bảng trong vòng bốn thập kỷ, bóng đá đã đổi thay tới mức chóng mặt.
câu hỏi được đặt ra là "Pogba mang xứng đáng với loại giá Đó hay không?". trước nhất phải nhìn lại số tiền 100 triệu bảng này. Đây là một Con số rất lớn, nhưng với lớn có bóng đá hay ko thì lại cần phải xem lại. Bốn thập kỷ đi qua, kinh tế thế giới 2 lần chứng kiến các cuộc khủng hoảng: khủng hoảng Đông Á 1997 và khủng hoảng nguồn vốn toàn cầu năm 2008, kéo theo Đó là những lần trượt giá của đồng bạc. chỉ mất khoảng đó, bóng đá thế giới đã vượt qua số đông những Báo cáo thường ngày của kinh tế ở 1 mức rất xa, trong khoảng trị giá thương hiệu cầu thủ, từ khuân mặt nguyên thủy ban đầu tới truyền thông bữa nay, mọi thứ về bóng đá đều vượt ra ngoài những quy luật.
http://tilecuocthethaobongda.blogspot.com/
pogba


Trước Pogba, cũng trong hè này, toàn cầu bóng đá chứng kiến Gonzalo Higuain được Juventus chiêu tập với cái giá 99 triệu đôla, đưa anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba thế giới. Vậy cớ sao Pogba lại chẳng thể đạt tới loại giá 131 triệu đôla lúc về tiếng tăm, tiềm năng, sức trẻ anh đều hơn Higuain? người nào từng xem Pogba trong màu áo Juventus đều thấy được anh dẻo dai như 1 chú báo gấm, điêu luyện như 1 vũ công. những kỹ năng kiến tạo, sút xa, ghi bàn, đi bóng đều tuyệt vời.
giá tiền của Pogba thuộc về quy luật của bóng đá - thứ quy luật thảm khốc của trò chơi đồng bạc đã định giá lại môn thể thao này. nếu chẳng phải Pogba thì sẽ là một cầu thủ nức tiếng khác trong khoảng thời gian dài. Còn không thì chính Bale hay Luis Suarez, Neymar… giả dụ họ với ý định chuyển CLB. chiếc giá của Pogba không phải là đắt trong loại loại chảy kim tiền như giông lốc của bóng đá đương đại. Chỉ là anh đi trước mà thôi.
Vậy tại sao Pogba được vinh hạnh là người đầu tiên cán mốc 100 triệu bảng? Chúng ta hãy cộng nhìn bóng đá thế giới suốt sắp 1 thập kỷ qua. đề cập tính từ lúc các Zinedine Zidane, Ronaldinho, Ronaldo hay Paoblo Maldini chia tay bóng đá hoặc ở bên kia khung dốc, đi cùng mang ngừng thi côngĐây là sự tuột dốc của Kaka và Fernando Torres, những Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã vươn lên chiếm giữ hai vị trí cao nhất trong bầu trời bóng đá thế giới. Sự nổi bật của 2 siêu sao đấy đồng hành sở hữu sự khan hãn hữu tuấn kiệt trong lứa cầu thủ mới. khi các nhà tài phiệt đua nhau làm chủ các CLB, tiền sở hữu họ không hề là vấn đề, bởi bí quyết làm kinh tế, bóng tối rửa tiền. Nhưng vấn đề ở đây là những nhà tài phiệt lại ko mang phổ biến sự chọn lọc cho đồng bạc của họ.
Nhìn ra khắp làng bóng đá, những nhà tài phiệt không tìm được người nào đáng kể. Đơn cử như chiếc cách Man City bỏ ra loại giá 69 triệu đôla cho Raheem Sterling. ngày nay ví như quay lại thập niên 90 đầu những năm 2000. Từng ấy tiền có thể tìm được các ai? David Beckham, Roberto Carlos, Christian Vieri, Henry, Nedved, Shevchenko, Pirlo, Rui Costa, Batistuta… ngày nay họ chỉ biết ấp ủ lấy Sterling. Sự thiếu thốn tài năng kéo những CLB vào một cuộc đua tranh giành những viên ngọc sáng hi hữu hoi kề cận cặp đôi Ronaldo - Messi. Trong thế hệ đấy, rõ ràng, Pogba đáng để mắt hơn cả.
Vấn đề chuyên môn chưa phải là điểm cốt lõi để đưa tới dòng giá khổng lồ cho Pogba. đó còn là trị giá về nhãn hàng. SportsPro xếp Pogba ở vị trí thứ 2 trong danh sách các vận cổ vũ có tiềm năng thương nghiệp to nhất trong ba năm tới, hơn cả những Messi, Novak Djokovic, Ronaldo hay Usain Bolt. thực tại dòng cách thức mà những CĐV Man Utd phản đối thương vụ Pogba, cũng tương tự chiếc cách thức mà CĐV Real Madrid ko ưng ý Gareth Bale hồi năm 2013. ấy là cảm giác chung về một nhãn hiệu chưa nhìn rõ tiềm năng trong tương lai. Pogba rất giống Bale ở điểm: sự cầu tiến và nghị lực hoàn thiện. Chính điểm ấy làm cho Real và Man Utd không ngại vung tiền cho họ để có kqbd
Ba năm kể từ ngày từ giã Alex Ferguson, con tàu Man Utd đi trong bóng tối. trị giá thương hiệu của đội bóng sụt giảm theo các thất bại trên sân cỏ. Sự ghẻ lạnh của thế giới bóng đá nhắm vào họ đã lên đến mức báo động. khi đấy, chính mẫu phương pháp mà Man Utd đã lấy Paul Pogba về mang chiếc giá 100 triệu bảng đã khẳng định sự kiêu hãnh và cõi bàng quan ngạo mạn của một ông to. Man Utd, qua thương vụ Pogba, như để khẳng định rằng: họ đang trở lại. Họ ko cam chịu để con tàu này mất bánh lái, không cam phận như bao nhiêu đế chế đã mất khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét